Cần lời khuyên để tăng tạ giữ cân nặng
Cham Hoang
Như tiêu đề đã nói, tôi đang tìm kiếm một số lời khuyên hoặc mẹo về cách tăng cân với sự hối thúc từ bạn tập của tôi. Tôi không có kiến thức gì về dinh dưỡng ngoài việc ăn nhiều chất đạm, và ăn đủ chất để tăng cân, hoặc ăn ít nếu bạn muốn giảm cân.


Tôi bắt đầu hướng tới việc tập gym từ 19 tháng trước. Tôi nặng 66kg, và trong năm đầu tiên tôi lên đến 75kg mặc dù mục tiêu ban đầu của tôi chỉ là lên 5kg. Sau đó, tôi giữ cân nặng đó trong vài tháng. Tôi đã đạt 76kg trong một thời gian, 77kg trong một thời gian và 77.5kg cho tôi cảm giác dù có nghỉ tập tôi cũng không bị giảm cân. Tối qua sau bữa tối, tôi nặng 79kg. Sau đây lịch ăn của tôi các bạn có thể tham khảo.

Hôm nay lịch ăn của tôi
6:30
Sáng: gồm 2 quả trứng, một miếng xúc xích và pho mát và 4 miếng

12:00
150g thịt bò xay Một
Rau nấm 100g
Phô mai bào sợi 30g
2 lát pizza

17:00
2 lát sandwich
Chuối 2 quả lớn
Một ít quả mâm xôi đen
800 ml sữa Long thành

7h30 tối
3 lát sandwich
thịt bò xay 200g
4 lát thịt xông khói
2 quả trứng
100g rau xanh
3 muỗng salsa tự làm

8 giờ tối Một
tô granola với hạnh nhân
3 thìa bơ đậu phộng
500ml sữa


Vào những ngày tập luyện mà tôi không có gì ăn trước tập, tôi sẽ ăn 2 muỗng maltodextrin và trước tập luyện sau giờ làm việc.

Mục tiêu của tôi là tăng cân. Tôi cảm thấy như thể sự tiến bộ của tôi trong quá trình tập gần đây rất mờ nhạt do không tăng cân và cảm giác vẫn mức tạ đấy nhưng ngày càng nặng.

Có ai quan tâm hãy cho tôi một hướng đi và chỉ cho tôi đi đúng hướng về những gì tôi có thể làm để vượt qua cái cảm giác khó chịu này không? Thêm protein? Nhiều carbs hơn và ít chất béo hơn? Hơn tất cả mọi thứ? Câu trả lời rõ ràng là chỉ cần ăn nhiều hơn, và nếu đó là lời khuyên mà tôi nhận được, thì tôi vẫn ổn.
 
  • Like
Reactions: Van Phong
Trả lời