Giảm cân bằng cà phê có thực sự hiệu quả?

pforrest

New Member
Cà phê bây giờ không chỉ là một thức uống hàng ngày nữa, mọi người bây giờ coi cà phê là một công cụ, một trợ thủ đắc lực để hỗ trợ trong công việc giảm cân. Nhưng cà phê có thật sự tốt như lời thiên hạ đồn hay cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.Untitled-1-1200x676-4.jpg

Vì sao uống cà phê giảm cân đang là xu hướng hiện nay?
Nhờ có caffeine, thành phần chính có trong cà phê, có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, giúp tính táo tránh bị mệt mỏi. Đặc biệt hơn, caffeine là chất sinh nhiệt rất tốt và là chất kích thích sự trao đổi chất, giúp các axit béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng.
Dễ hiểu hơn là uống cà phê sẽ thúc đẩy hỗ trợ quá trình đốt cháy các chất béo trong cơ thể, giảm mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và giúp loại bỏ bớt các độc tố có hại trong cơ thể.
Bạn có thể sử dụng cà phê thông thường lẫn cà phê decaf đã khử caffeine, miễn là đạt tối thiểu 3 cốc (720 ml). Bạn nên tránh uống cà phê với đường hay kem.
Tuy nhiên, cách giảm cân bằng cà phê này vẫn có một số điểm bất lợi. Mặc dù có thể hỗ trợ giảm cân nhưng cà phê lại khiến bạn gặp nguy cơ tăng cân trở lại. Thêm vào đó, hàm lượng caffeine cao cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nên nhiều người vẫn băn khoăn không biết thực hư thế nào về tác dụng giảm cân của cà phê.
cà phê.jpg

Lý do mà cà phê có thể giúp giảm cân.

1. Cà phê làm giảm sự thèm ăn
Cà phê hạn chế sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày. Một vài nghiên cứu cho thấy nếu uống cà phê ngay trước bữa ăn, lượng thức ăn bạn ăn sau đó có thể giảm bớt đi. Tuy nhiên, thói quen uống cà phê trong khoảng 3 – 4,5 giờ đồng hồ trước khi ăn dường như lại không ảnh hưởng đến lượng thức ăn bạn sẽ ăn sau đó.

2. Cà phê kích thích sự trao đổi chất
Cà phê giúp tăng cường sự đốt cháy calo và mỡ, khiến bạn giảm cân dễ dàng hơn. Trong một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 600 người, các chuyên gia phát hiện ra rằng lượng caffeine lớn hơn có liên quan đến việc giảm cân. Khi tăng gấp đôi lượng caffeine cho người tham gia thì trọng lượng, chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) và khối lượng chất béo của họ giảm khoảng 17 – 28%.
cà phê 2.jpg

3. Cà phê tác động vào tế bào mỡ
Caffeine kích thích hệ thống thần kinh gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ, điều khiển sự phân hủy chất béo. Cà phê thực hiện điều này bằng cách tăng nồng độ của lượng epinephrine có trong máu.

Epinephrine hay còn được gọi là adrenaline đi qua máu đến các mô mỡ, báo hiệu chúng phải phân hủy chất béo và giải phóng vào máu. Tuy nhiên, việc giải phóng các axit béo vào máu không giúp bạn giảm mỡ nếu bạn không đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.
cà phê 3.jpg

Tìm hiểu thêm vầ cà phê
Caffeine là gì? 8 lầm tưởng về caffeine với sức khỏe
 
Top