Sự thật về Creatine, Pre-workout không có tuổi !
Công Ninh
Vậy Creatine là gì và nó có tác dụng thế nào mà tôi dám giật tít như vậy ?
- Creatine Monohydrate là một dẫn xuất axit amin được kết hợp vào cơ dưới dạng creatine phosphate. Bằng cách tái tạo Adenosine Tri Phosphate (ATP là nhiên liệu để co cơ), nó có thể cải thiện độ bền yếm khí, sức mạnh và khả năng phục hồi giữa các hiệp tập luyện đòi hỏi nhiều sức lực. Nhiều sức mạnh hơn có nghĩa là bạn có thể nâng tạ nặng hơn, lâu hơn. Điều này tương đương với việc cải thiện hiệu suất của buổi tập. Sử dụng Creatine gia tăng hàm lượng nước trong cơ ở cấp độ tế bào giúp giữ các chất dinh dưỡng bên trong cơ, do đó thúc đẩy hoạt động đồng hóa. Ngoài ra, một cơ bắp “đầy đủ” ngậm nước tốt cũng cung cấp đòn bẩy tốt hơn, cho phép nâng tạ nặng hơn, và do đó nâng cao hơn nữa hiệu suất lâu dài trong buổi tập.

fINbDEjpJt.jpg

Vậy Creatine có an toàn không ? Có ảnh hưởng đến chức năng của thận ?
- Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng phụ của Creatine nhưng chưa phát hiện ra tác dụng phụ tiêu cực nào được biết đến liên quan đến việc sử dụng creatine liều cao. Creatine đã được phổ biến rộng rãi trong hơn một thập kỷ mà không có báo cáo nào về hậu quả tiêu cực. Liều lượng đối với một người lớn 18 tuổi trở lên được khuyến cáo là 5mg/lần/ngày để duy trì ATP của cơ thể.

3S1UxYtr6M.jpg

KẾT: Creatine thực sự tốt hơn Pre-Workout về lâu dài.
- Việc duy trì được lượng Creatine đủ trong cơ về lâu dài luôn tạo ra cảm giác sức mạnh tràn trề cơ thể không có cảm giác mệt mỏi trước buổi tập(à! và tất nhiên ko thể nào xung như lúc mới lần đầu uống Pre heheh ) , còn Pre-Workout cho chúng ta cảm giác tạm thời lúcđầu về lâu dài dường như không ích gì mà còn làm chúng ta hạn chế cảm nhận được cơ thể mình, nhiều người còn bị dựa dẫm vào Pre không có gần như ko tập được.

QiAf5f4uqq.jpg
 
Trả lời