Pre-workout có thực sự tốt như chúng ta nghĩ ?
Lee
  • Pre-workout (P) là gì ?
strong.jpg

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì nó là một loại thực phẩm giúp bạn gia tăng sức mạnh một cách đáng kể trong buổi tập, cải thiện khả năng tập trung vì thành phần chứa các chất kích thích thần kinh như caffeine,taurin,..., bên cạnh đó còn hỗ trợ giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

  • Tác dụng

Nhờ đâu mà khi sử dụng P chúng ta lại cảm thấy hưng phấn, tỉnh táo và tràn đầy năng lượng ? Vì trong thành phần có Caffeine, thành phấn tham gia vào quá trình kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng quá trình trao đổi chất giải phóng các axit béo vào máu để làm nguồn năng lượng.
Cùng với caffeine thì có những nhóm chất hỗ trợ gia tăng sức mạnh ,sức bền như creatine, taurin và arginine, beta-alanine, citrulline.... các chất này giúp tăng hiệu suất luyện tập ở cường độ cao, giảm quá trình oxy trong tế bào, đốt chất béo tốt hơn, giãn mạch máu giúp máu lưu thông lên các tế bào cơ bắp tốt hơn

stronggg.jpg
  • Tác hại
khi quá lạm dụng pre-workout, sẽ dẫn đến việc bị mất ngủ, lờn, phụ thuộc. Người quá mẫn cảm với caffeine hoặc các chất khác trong pre cũng sẽ có biểu hiện đau bụng tiêu chảy. Khi dùng pre mà không ăn uống đầy đủ trước đó sẽ dẫn đến việc bị đau dạ dày và đã có rất nhiều người đã ỷ y vào pre và coi nó như một loại thuốc thần thánh.
Mất ngủ: khi bạn tập luyện vào khung giờ quá trễ, cùng với việc sử dụng pre sẽ gây tình trạng khó ngủ.
Pre-workout có hại thận không?
Điều này còn phụ thuộc vào bản thân mỗi người, vì nếu sử dụng như hướng dẫn, không lạm dụng và ăn uống khoa học thì không có ảnh hưởng gì cả, còn nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến tình trạng quá tải cho thận trong việc đào thải độc tố
.
 
Sửa lần cuối: