Những bài tập bụng tốt nhất !
Thanh Xuân
Vùng cơ CORE hay phần trước gọi chung là Bụng là nhóm cơ quan trọng giúp cân bằng cơ thể cũng như là tạo vẻ đẹp thẩm mỹ nên việc ai cũng thích có một cơ bụng đẹp và lượng mỡ ít là điều đương nhiên.

+ Điều đầu tiên chúng ta cần biết ở đây cần phải nhấn mạnh lại rằng việc tập bụng sẽ chỉ làm cho cơ bụng được phát triển, giúp săn chắc to và dày hơn đôi chút và cơ thể cân đối tốt hơn chứ, hoàn toàn ko giúp bạn hiện cơ bụng 6 múi được ra như những anh idol ở nước ngoài đâu nhé.

upload_2020-7-10_11-47-1.png


+ Muốn cơ bụng hiện lên rõ ràng thì chúng ta phải giảm lượng mỡ cơ thể xuống thấp, qua đó đám mỡ sẽ nhường chỗ cho cơ bụng hiện lên rõ ràng hơn mà thôi. Hôm nay, e xin chia sẻ cho các bạn top 3 bài tập bụng mà e dựa trên quan điểm cá nhân mà e thấy tập vào nhiều nhất. Mong anh chị góp ý hí hí

* Hanging leg raise.

Vùng tác động chính: bụng dưới (lower abs).



- Dụng cụ hỗ trợ:

+ Dây kéo lưng.

+ Bao tay.

- Thực hiện động tác:

+ Đu lên xà đơn với bao tay và dây kéo lưng để tránh tuột và chai tay trong quá trình tập.

+ Từ từ đưa 2 chân lên song song với rốn rồi từ từ hạ chân xuống

+ Tập tùy sức theo mỗi người.

+ Có thể biến thể bằng cách đưa đầu gối lên ngang rốn.

- Những điều cần tránh:

+ Tránh đung đưa người qua nhiều.

* Upper abs with cable

Vùng tác động chính: phần bụng trên (Upper abs)



+ Thực hiện động tác:

- Chỉnh mức tạ phù hợp.

- Cầm dây gập người xuống và cố gắng cảm nhận cơ bụng của mình

+ Những điều cần tránh:

- Tránh tập nặng, hãy cảm nhận

* Dumbell side bend

Vùng tác động chính: cơ liên sườn(oblique)



+ Dụng cụ hỗ trợ:

- cục tạ đơn vừa sức

+ Cách thực hiện động tác:

- Cầm tạ miếng hay tạ đơn đứng cố định phần thân dưới với 2 chân song song rộng bằng vai.

- Nghiêng gập người về bên đối lập với bên cầm tạ như hình.

+ Những điều cần tránh.

- Tránh đung đưa cả phần thân trên khi thực hiện động tác.

- Không sử dụng khớp vai khi cầm tạ để nhúc nhích.

upload_2020-7-10_11-57-9.png


Trên đây là top 3 bài tập vùng cơ bụng mà em cảm thấy dễ tập và tác động nhiều nhất. Hi vọng các bạn tập luyện thành công.
 

Attachments