Drop-set là gì? Nên áp dụng hay không ???
Hoàng Lê
1. Định nghĩa về Drop-set là gì?
- Là một phương pháp tập luyện cuối sét, tập 3-5 set nhỏ giảm tạ dần thêm thời gian nghỉ hạn chế(5-20s), làm cho cơ bắp vượt giới hạn chịu đựng chạm tới những sợi cơ nhỏ nhất mà chúng ta không bao giờ tập tới.



2. DROP-SET Lịch sử hình thành và VĐV
- Theo cuốn Arnold’s Encyclopedia of Modern Bodybuilding - Bách khoa toàn thư về Thể hình hiện đại thì Drop sets được áp dụng vào năm 1947 bởi Henry Atkins, biên tập viên của tạp chí Body Culture. Atkins gọi nó là “Multi-poundage system” . Kể từ đó, kỹ thuật này đã được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như Breakdowns, Descending sets, Triple-drops, Down the Rack, Strip sets hoặc The stripping technique và giờ là Drop-Set
- Các vận động viên thể hình - Pro Bodybuilder là 1 trong số những VĐV mong muốn vượt ngưỡng về cơ bắp cũng như sức mạnh của bạn thân hơn bất kỳ VĐV các môn thể thao nào. Đó cũng chính là lý do mà hầu như tất cả các Pro trên thế giới đều sử dụng phương pháp này trong quá trình luyện tập của họ. Không tin bạn tìm kiếm các video của họ trên youtube mà xem



3. Áp dụng Drop-set
- Hãy lấy một mức tạ bạn đẩy ngực được 12 cái, cho tiền trước mặt bạn cũng không nên nổi 13 cái.
- Ví dụ: tôi đẩy 30 kí mỗi bên tôi sẽ xếp tạ 6 bánh 5kg mỗi bên, tôi đẩy 12 cái hết sức. Tôi bỏ ngay 5kg mỗi bên đẩy không quan trọng bao nhiêu cái, chỉ biết đẩy đến lúc không đẩy được nữa - tôi lại bỏ 5kg mỗi bên ra nữa và tập hết sức. Lặp lại cho tới hiệp thứ 4 hoặc 5.



4. Nên áp dụng hay không?
Đọc qua những thứ mình viết ở trên thì hẳn các bạn đã hiểu mình khuyên các bạn nên áp dụng thử drop-set để thử thách sức chịu đựng của cơ bắp. Để những sợi cơ không bao giờ các bạn dùng tới có cơ hội được sử dụng và lớn lên. Hãy chia sẻ cảm giác của bạn sau khi Drop-set dưới comment nha :))))

 
Trả lời