Dinh dưỡng dáng đẹp tìm người yêu !
dongviet99
Chế độ ăn cho người tập gym thế nào để giảm cân, tăng cơ, tăng cân 1 tuần hiệu quả. Ngoài tập luyện ra chế độ dinh dưỡng cho người tập gym là vô cùng quan trọng cần tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Bài viết này sẽ giúp các bạn tập biết được chế độ ăn cho người tập gym trong 1 tuần như thế nào để cơ thể tăng cân, tăng cơ, giảm mỡ một cách tối ưu và đạt hiệu quả tuyệt đối nhất.
Có thể bạn từng không biết ăn gì cho đúng, và rồi chọn cách ăn qua loa cho xong bữa vì nghĩ rằng tập gym là đủ rồi. Tuy nhiên, việc dành sự tập trung vào chế độ ăn uống hợp lý là cực kì quan trọng nếu muốn đạt hiệu quả 100% khi tập gym bởi vì ăn những thực phẩm không nên ăn có thể sẽ khiến mục tiêu của bạn tan tành mây khói.
Chế độ ăn cho người tập gym như thế nào ?
Thứ 2:
- Sáng: Yến mạch (45g), sữa không đường (300 ml), cà phê mật ong (1 muỗng), nước ép táo (200 ml)
- Trưa: bánh sandwich, ức gà salad
- Tối: cá ngừ nướng (210g) với bông cải xanh, nấm, đậu xanh, hạt vừng, dầu, gạo lứt (70g)
- Ăn nhẹ: sữa tách kem (250 ml)
Lưu ý:
- Trước khi tập: sữa chua ít béo (120g), việt quất, mật ong
- Sau khi tập: smoothie với whey protein (25g), quả mâm xôi (80g), việt quất (80g), nước
Thứ 3:
- Sáng: smoothie với protein (25g), sữa gầy (300 ml), dâu tây và chuối (100g)
- Trưa: bánh sandwich cá ngừ, sữa gầy (200 ml)
- Tối: gà (100g), thịt xông khói, salad bơ
- Ăn nhẹ: 1 quả táo
Lưu ý:
- Trước khi tập: sữa chua ít béo (120g), quả việt quất, mật ong
- Sau khi tập: các loại hạt, nho khô, việt quất
Thứ 4:
- Sáng: smoothie với protein (25g), sữa gầy (300ml), dâu tây và chuối (100g)
- Trưa: bánh sandwich, salad gà, 1 quả táo
- Tối: thịt bò với rau bina (120g), quả cà chua nướng (2)
- Ăn nhẹ: trái cây
Lưu ý:
- Trước khi tập: cá thu (90g), bánh mì nướng
- Sau khi tập: 1 quả chuối
Thứ 5:
- Sáng: lòng trắng trứng trên 2 lát bánh mì nướng
- Trưa: smoothie với whey protein (25g), mâm xôi (80g), quả việt quất (80g), mâm xôi và nước (50g), hạt óc chó (30g)
- Tối: cá ngừ (100g), xà lách, cà chua, ớt đỏ, khoai tây (4 củ)
- Ăn nhẹ: sữa tách kem (250 ml)
Lưu ý:
- Trước khi tập: sữa chua ít béo với quả việt quất, yến mạch + mật ong
- Sau khi tập: phô mai (100g), trái cây
Thứ 6:
- Sáng: yến mạch (45g), sữa gầy (300ml), mật ong (1 muỗng)
- Trưa: cá ngừ với củ cải đường, sữa chua ít chất béo
- Tối: thịt gà nướng (120g), gạo lứt (70g)
- Ăn nhẹ: phô mai (100g), nho
Lưu ý:
- Trước khi tập: bánh mì trứng
- Sau khi tập: smoothie với whey protein (25g), quả mâm xôi (80g), quả việt quất (80g)
Thứ 7:
- Sáng: 2 trứng luộc
- Trưa: cá (90g) trên 1 lát bánh mì nướng
- Tối: cá hồi (100g) nướng với đậu xanh, măng tây, gạo lứt (70g)
- Bữa phụ + Ăn nhẹ: smoothie với whey protein (25g), 1 quả táo, quả việt quất (50g), mâm xôi (50g), chuối với nước/ cà rốt tươi (150g) với nước chấm/ sữa tách kem (200 ml). Ăn 3 bữa nhẹ vào sau 3 bữa chính
Chủ nhật:
- Sáng: lòng trắng trứng trên 2 lát bánh mì nướng, 1 quả bưởi
- Trưa: bánh sandwich cá ngừ, 1 quả lê
- Tối: bít tết (120g), củ khoai tây nhỏ (1), rau bina, quả cà chua nướng (1)
- Bữa phụ + Ăn nhẹ: smoothie với protein (25g), sữa gầy (300 ml), quả việt quất (50g), mâm xôi (50g) và chuối/ các loại trái cây hỗn hợp/ 1 quả táo với canh bơ đậu phộng
Đặc biệt lưu ý trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân, uống đủ nước là rất quan trọng cho cơ thể. Hơn nữa, việc uống nước đúng cách khi tập gym cũng chính là nhân tố quan trọng trong việc hoàn tất các khía cạnh của tập luyện giảm béo.
Người tập gym nên ăn lúc nào thì hợp lý ?
Câu hỏi này tuy khá đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện lịch ăn uống khi tập gym đúng giờ. Chính vì thế đã làm kìm hãm hiệu quả trong quá trình tập luyện. Dưới đây là 5 thời điểm quan trọng nhất mà bạn cần phải biết trong lịch ăn cho người tập gym.
1. Ăn sáng trước 8h, trước khi tập thể hình
Một điều chắc chắn bạn phải tuân thủ trong chế độ ăn khi tập gym là bạn phải ăn sáng trước khi tập luyện bởi nếu không, thì cơ thể bạn sẽ khá mệt mỏi và uể oải. Điều này có thể khiến bạn tập sai động tác và việc bạn gặp những chấn thương khi tập gym là cực kì cao. Cho dù là mục đích giảm cân, tăng cân, hay tăng cơ thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần ăn sáng trước khi đến phòng tập để đảm bảo cơ thể được bổ sung năng lượng cần thiết.
Nếu ăn quá sớm sẽ không tốt vì khi đó dạ dày hoạt động rất yếu, không thể hấp thụ được thức ăn nạp vào cơ thể. Mà nếu ăn quá trễ (sau 9h chẳng hạn) thì bạn sẽ không còn cảm thấy ngon miệng, và đồng hồ sinh học trong cơ thể cũng sẽ bị rối loạn.
Do đó, việc ăn sáng trước 8h là rất quan trọng đối với chế độ ăn cho người tập gym, đặt biệt là những ai muốn tăng cơ.
Người tập gym nên ăn lúc nào
2. Ăn trưa trước 12h
Để đảm bảo dạ dày không bị quá đói sau khi tập luyện và phục hồi cơ thể, bạn cần ăn trưa trước 12h để bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, người tập gym sẽ có thể phát triển cơ bắp một cách tối đa khi ăn vào khoảng thời gian hợp lý này.
3. Ăn tối trước 19h
Để đảm bảo cơ thể bạn sẽ hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, bạn nên ăn tối trước 19h là tốt nhất.
Nếu bạn ăn tối vào thời gian quá muộn, nguy cơ tích mỡ cho cơ thể là rất lớn, rồi chả mấy chốc bạn lại thấy những cục thịt thừa đang bắt đầu nhoi lên trên cơ thể.
Người tập gym nên ăn tối đúng giờ
4. Ăn trước lúc tập gym khoảng 30 phút
Chỉ vài phút sau khi ăn sáng bạn đã lao tới phòng tập gym thì chắc chắn cơ thể bạn ngày hôm đó có thể thấy yếu và đôi khi dẫn đến tình trạng chuột rút và đau dạu dày trong quá trình vận động.
Do đó, một điều quan trọng không kém ở chế độ ăn cho người tập gym, bạn nên ăn uống trước khi tập khoảng 30 phút là hợp lý nhất. Khi đó, cơ thể bạn sẽ có thời gian để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để việc tập luyện đạt hiệu quả cao.
5. Bữa phụ, ăn nhẹ vào khoảng 10h, 15h
Tập gym và chế độ ăn uống được chia nhỏ thành nhiều bữa thì hiệu quả sẽ đạt tối ưu nhất. Ngoài việc ăn các bữa chính vào các khung thời gian hợp lý, người tập gym cũng cần ăn nhẹ vào những thời điểm chuẩn khoa học.
Bữa ăn nhẹ vào buổi sáng nên bắt đầu vào 10h và buổi chiều vào 15h là tốt nhất. Đây là 2 thời điểm ở giữa buổi và giữa các bữa chính. Lúc này, cơ thể bạn sẽ cần được bổ sung một chút dinh dưỡng sau một khoảng thời gian tập luyện.
Như vậy, nếu muốn đạt được mục tiêu, bạn cần đảm bảo việc ăn uống hợp lý như trong thực đơn cho người tập thể hình. Cố gắng tập luyện và thực hiện chế độ ăn uống tập gym nghiêm ngặt trong 1 tuần, việc bạn đạt được mục tiêu của mình sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nếu bạn đã tuân theo 1 quy trình tập luyện nghiêm ngặt và có được thể hình mong muốn mà vẫn chưa có người yêu thì hãy tham khảo câu chuyện của cô gái này:

Đây là câu chuyện mà tôi - Thùy muốn chia sẻ cho các bậc cha mẹ và con cái .Câu chuyện này đã xảy ra vào năm ngoái. Đó là vào dịp Trung thu, điều tôi quan tâm vẫn là chuyện tìm người yêu cho đứa con gái lớn nhà tôi. Năm nay nó 27 tuổi, là một nhân viên văn phòng, không biết có phải đặc thù nghề nghệp hay tính nó như vậy mà cách cư xử cứ y như một đứa trẻ con vậy. Đáng nhẽ , với những đứa khác cùng tuổi nó một là đã có gia đình , có con hoặc cũng sắp lấy chồng hết cả rồi. Vậy mà đến người yêu nó cũng không có. Tôi nghĩ đúng là Trung thu đến chân rồi mà nó cũng không ra khỏi nhà, nghĩ vậy tôi mới hỏi:
- Đã có anh nào dẫn về nhà để ra mắt bố mẹ chưa? Trung thu sắp tới rồi đấy, liệu mà triển khai nha con!
Nó chỉ cười trừ rồi nói với giọng mệt mỏi :
- Con mà có người yêu thì Trung thu năm nay con sẽ không định ở nhà rồi. hì hì.
Đúng là con với chả cái. Năm lần bẩy lượt tôi thúc giục nó về vấn đề này nhưng vẫn không có kết quả. Tôi cứ vậy mà định để nó tự quyết định nhưng nó lại chưa muốn kết hôn, thậm chí đến việc tìm người yêu đi chơi trung thu nó cũng ngại . May thay , Bà hàng xóm bên cạnh nhà tôi - tên Quyên , trước đây cũng giống hoàn cảnh của tôi hiện tại .Bà ấy có một người con trai có công ăn việc làm ổn định nhưng cũng chưa tìm được người yêu. Ây vậy mà , sắp tới nó đã cưới rồi , tôi cũng chúc mừng và khen cậu con trai giỏi tán gái quá lấy được cô vợ vừa hiền lành lại dịu dàng . Rồi Bà thở dài :
- Tôi cũng đã từng đau đầu lắm ấy chứ!
Thế tôi mới hỏi :
- Làm thế nào mà bà tìm được đứa con dâu tốt thế, tôi cũng định tìm cho cháu nó đứa để đi đến hôn nhân lâu dài. Gần 30 tuổi đầu mà vẫn không có nổi đứa bạn trai nào dẫn về nhà.
Thì bà ấy đã giới thiệu cho tôi Hopdongtinhyeu - một dịch vụ chuyên về mai mối ,xem mặt kết hôn. Đây là dịch vụ mà tôi thấy hài lòng nhất, tôi đã tìm đến dịch vụ để tìm người yêu cho con gái tôi. Sau khi 2 đứa gặp mặt nhau rồi nó bảo ưng ý ,thế là hôm Trung thu nó bảo : Mẹ ơi ,Trung thu con dẫn về “. Tôi vừa cảm thấy mừng vừa thấy cảm ơn phía dịch vụ đã tìm cho con gái tôi một người chồng hợp với nó. Vì vậy, đừng chờ nó!! Các bậc bố , mẹ nên chủ động tìm hiểu và tìm cho con cái mình một bạn đời tri kỉ chứ cứ chờ chúng nó tự chủ động thì thành ế hết.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời