Cách chạy bộ đúng cách? Những sai lầm khi chạy!
My Phan
+ Chạy bộ là một cách tuyệt vời để trở nên khỏe mạnh, dễ thực hiện vừa giúp ta có tinh thần sảng khoái đồng thời còn là cơ hội giao lưu, gặp gỡ thêm rất nhiều những người bạn chạy bộ khác. Tuy nhiên, 1 số trăn trở chung là không biết bắt đầu từ đâu vì chạy bộ có vẻ quá khó, hoặc ta không nghĩ mình đủ sức để chạy hơn 500m; có bạn thì chạy được vài ngày là nghỉ vì đau chân quá
+Thật ra chạy bộ đơn giản hơn ta nghĩ rất nhiều. Điều quan trọng nhất cho những bạn mới bắt đầu chạy bộ là phải có một cách tiếp cận đúng cách, khoa học, đều đặn, không thái quá, để vừa đảm bảo tránh khỏi bị chấn thương, vừa giữ được sự đam mê chạy bộ.
+Vậy hành trang cho người mới chạy cần có những gì? Chỉ cần 1 đôi giày chạy bộ thoải mái và một quyết tâm là mình sẽ tiến bộ hơn mỗi ngày một chút ư? Chưa đâu! Tới đây bạn hãy chú ý những sai lầm mà tôi nêu ra dưới đây chỉ cần tránh được những sai lầm này là bạn gần như đã chạy đúng:


1. Mới chạy đã chạy quá sức
Mới những ngày đầu tui chạy tui cũng sung lắm, chạy nhiệt tình lắm, cố gắng lắm để chạy theo những lão làng chổ tui. Cố quá thành ra quá cố, tôi còn một may mắn là chỉ kiệt sức xuýt ngất thôi chứ không như một số bạn thậm chí còn bị chấn thương. Chạy vừa đủ sức cũng làm cơn đau chân ngày mai giảm đi phần nào để ta làm quen với việc chạy này tránh chán nản. CHẠY VỪA SỨC!!!!!!



2. Không mang giày chạy bộ
Đây là một lỗi chắc ai cũng từng mắc phải. Ôi thôi có hôm tôi quên tôi đi cả dép cũng nhiệt tình chạy, nghĩ "mang dép có hôm đâu sao đâu". Mai tôi mới thấy chân mình bị dép chà vào xước hết da thế là đó cũng là lần đầu cũng như lần cuối tui quên(lần sau quên về nhà lấy giày mới dám chạy haha). Mình còn tìm hiểu vấn trang người ta còn kêu bị trấn thương do không có mút đỡ của giày làm bàn chân chịu nhiều áp lực.



3. Chạy không ngày nghỉ
Đa số chúng ta nghĩ rằng chạy càng nhiều càng tốt càng chạy nhiều càng giảm cân, càng sức khỏe tốt.. Tuy nhiên tác dụng hoàn toàn ngược lại. Việc chạy như vậy làm cho các nhóm cơ không có thời gian phục hồi. Chúng ta hãy chia ra 2 ngày chạy 1 ngày nghỉ. Để cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái sung sức nhất chạy. Và tránh trấn thương rất tốt.



4. Không khởi động khi chạy
Đây là vấn đề rất nhiều người mắc phải. Chạy bộ này không khác gì như chúng ta bơi phải Warm-Up thật kĩ hãy chạy. Không sẽ làm tăng cao tỉ lệ bị chuột rút, trấn thương... Khởi động xong hãy chạy nhẹ nhàng cho cơ thể làm quen dần với tốc độ rồi hãy chạy nhanh.



5. Không uống đủ nước
Bất cứ môn gì liên quan đến thể lực bơi, chạy, đạp xe, maraton... nhất là chạy ngoài trời sẽ làm cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước nhất. Nêu bổ sung được nước điện giải càng tốt không thì nước bình thường cũng đủ. Nếu không bổ xung kịp thời nước sẽ gây ra các hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn...



6. Chạy sải dài chân và xuống dốc sai cách
- Những ngiên cứu khoa học chứng minh chạy những bước dài tăng nguy cơ trán thương và làm chúng ta mệt nhanh hơn trên cùng một quãng đường.
- Xuống dốc sai cách và cơ thể hơi dướn về phía trước là trạng thái tự nhiên khi xuống dốc của đa số chúng ta. Tư thế này dễ ngã và trấn thương gần như là điều chắc chắn. Hãy chạy chậm lại và giữ sương sống ở trạng thái giữ thẳng để hạn chế nhất



7. Hãy tập kết hợp các bộ môn khác.
Việc chạy bộ giúp chúng ta đốt calo tốt. Nếu bạn muốn một cơ thể săn chắc thì chạy bộ là chưa đủ. Việc tập trung dùng một nhóm cơ chân để chạy ngày này qua ngày nọ cũng làm cơ thể chán ngấy, chai sạn. Hãy tập một số động tác để tăng phần cơ chỗ nào để bạn trông thấy mình đẹp và san chắc hơn



Xin hết! Nghĩ cái bài này tốn calo bằng 1 bủi chạy của tôi mất :)))
 
Trả lời

Cường

Member
3 Tháng bảy 2021
80
0
6
lâu lâu chạy bộ cũng tốt, mà lâu ko chạy lúc chạy lại cả người ê ẩm, chân cẳng rã rời