Cà rốt ăn mỗi ngày để giảm mỡ và ngăn ung thư
Long
Đây hẳn là một loại thực phẩm không đắt giúp bạn chống lại hai dạng ung thư và giúp cơ thể bạn có khả năng giảm mỡ tốt hơn. Hãy tìm hiểu sâu với tôi ở bài dưới đây:


- Một thời gian trước, tôi đã viết về một phân tích tổng hợp thực sự thú vị (nơi các nhà khoa học kết hợp các kết quả từ nhiều nghiên cứu) cho thấy chỉ ăn một củ cà rốt mỗi ngày có thể làm giảm 50% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt của một người đàn ông.
- Bài báo phát hiện ra rằng nam giới ăn cà rốt càng thường xuyên và lượng cà rốt ăn càng nhiều, họ càng ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Họ thậm chí còn đưa ra một số con số cụ thể: Cứ 10g cà rốt tiêu thụ mỗi ngày, nam giới giảm được 5% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.


- Điều đó có nghĩa là chỉ ăn 50 gram cà rốt mỗi ngày - mà bạn có thể dễ dàng nhận được bằng cách ăn một củ cà rốt cỡ trung bình - sẽ cung cấp cho bạn một số biện pháp bảo vệ đáng kể chống lại một trong những căn bệnh đáng sợ nhất ở nam giới, giảm tỷ lệ mắc bệnh xuống một nửa.
- Nhưng có lẽ điều đó vẫn chưa đủ để khiến bạn bắt đầu chú ý đến việc ăn cà rốt. Tuy nhiên ! Khoa học kể từ đó đã có một số nghiên cứu đầy hứa hẹn khác về cà rốt, bao gồm cả việc nghiên cứu về cách chúng có thể giúp mọi người giảm mỡ và tăng cơ.


- Khi nghiên cứu về cà rốt và ung thư tuyến tiền liệt được công bố, các nhà nghiên cứu nghĩ rằng tác dụng có lợi của rau củ có liên quan đến lượng lớn carotenoid mà nó chứa.
Dù điều đó có thể vẫn đúng, nhưng thay vào đó, các nhà khoa học đang tập trung vào hai loại rượu béo được tìm thấy ở nồng độ cao trong cà rốt và các loại rau củ khác. Các loại rượu béo này được đặt tên là falcarinol và falcarindiol và các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện ra rằng mỗi loại rượu béo này ngăn chặn các tế bào mỡ hấp thụ nhiều chất béo hơn, đồng thời khiến các tế bào cơ hấp thụ nhiều glucose hơn.
- Tác dụng kép của falcarinol và falcarindiol rõ rệt đến mức người Đan Mạch đã so sánh nó với rosiglitazone, một loại thuốc chống tiểu đường liên kết với PPAR-gamma (một loại protein hoạt động như một thụ thể đối với chất béo) trong các tế bào mỡ và làm cho chúng nhạy cảm hơn với insulin.
- So sánh là phù hợp vì falcarinol và falcarindiol cũng hoạt động trên PPAR-gamma. Cũng giống như thuốc, hai hóa chất thực vật thực sự thể hiện đặc tính nhạy cảm với insulin, khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập thể dục hợp lý, có thể dẫn đến tăng cơ và giảm mỡ trong cơ thể.

Còn chút thú vị?
Có vẻ như hai loại falcarinol và falcarindiol được tìm thấy trong cà rốt cũng chống lại bệnh ung thư ruột kết. Một nghiên cứu năm 2017 liên quan đến chuột phát hiện ra rằng falcarinol và falcarindiol làm giảm đáng kể số lượng các cụm polyp và khối u được tìm thấy ở những con chuột được cho ăn một lượng lớn chất gây ung thư.
Tuy nhiên, thuyết phục hơn, một nghiên cứu năm 2020 theo dõi 57.053 người Đan Mạch từ giữa những năm 1990 đến 2016 cho thấy những người ăn từ 2 đến 4 củ cà rốt mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết hơn những người Đan Mạch ăn ít cà rốt hơn.


Đọc tới đây rồi thì sao?
Còn làm sao nữa ? HAHA ! Ăn một củ cà rốt hằng ngày!
- Tuy nhiên, một điều cần lưu ý: Cà rốt cần được ăn sống. Nước ép cà rốt cũng tốt, miễn là ta thực sự nhìn thấy cà rốt được cho vào máy xay. Tôi cũng nên nói thêm rằng củ cải, một loại rau củ khác, thực sự chứa nhiều rượu béo hơn cà rốt, nhưng tôi nghi ngờ nếu có ai muốn ăn củ cải sống. Một số trong số chúng có một chút ngọt ngào, nhưng nhìn chung, chúng có vị như sự pha trộn giữa cà rốt, khoai tây và một chiếc tất tập gym. Chắc tôi sẽ viết về củ cải sau !
Những hãy nhớ ! MỖI CỦ CÀ RỐT MỖI NGÀY !!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời

Quân

New Member
28 Tháng tám 2020
8
0
1
Còn loại củ nào khác tương đương hay tốt hơn ko bạn, giá chát hơn cũng dc, mình k chịu dc mùi carrot