10 thực phẩm tăng cân hiệu quả mà bạn nên quan tâm

pforrest

New Member
Bạn ăn nhiều mà không tăng cân, bạn đau khổ vì thân hình mỏng cơm của mình hay gặp khó khăn vì không biết làm sao để béo lên, nếu vậy ăn gì để tăng cân nhanh mà lại tốt cho sức khỏe hãy cùng chúng ta điểm qua những thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà vẫn tốt cho sức khỏe nhé.
1. Muốn tăng cân lên hãy ăn nhiều cơm trắng
Ăn nhiều cơm có tăng cân không? Câu trả lời là có. Cơm là một nguồn tinh bột tiện lợi, chi phí thấp để giúp bạn tăng cân nhanh. Chỉ một chén (165g) cơm cung cấp cho bạn 190 calorie, 43g tinh bột và rất ít chất béo. Do cơm cung cấp một lượng tinh bột và calorie cao nên sẽ giúp bạn bổ sung calorie dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Việc ăn cơm thường ngày chính là minh chứng rõ nét nhất. Cơm là nguồn cung cấp năng lượng chính. Bạn có thể kết hợp ăn cơm với nhiều thực phẩm khác giàu protein, chất béo và chất xơ để có thể dễ dàng tăng cân.
1621164190531.png
2. Trứng là một cách nhanh mập hiệu quả
Ăn gì tăng cân? Trứng là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp và tăng thể trọng hiệu quả. Trung bình một quả trứng chứa 90 calo. Đây thực sự là nhóm thực phẩm cần thiết giúp bạn tăng cường thể trọng. Trứng không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Đặc biệt trong trứng còn chứa nhiều selen và vitamin D. Selen giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, vitamin D giúp phát triển xương khớp.
1621164222918.png
3. Cá hồi và dầu cá – Thực phẩm giúp bạn béo lên
Tại sao ăn nhiều mà không tăng cân? Đó là do bạn chưa ăn nhiều cá hồi đó.Trong tất cả các chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể, cá hồi và dầu cá cung cấp có axit béo omega-3, một chất quan trọng được nhiều người biết đến.Omega-3 mang lại lợi ích cho sức khỏe vì giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch, giúp bổ mắt, bổ sung chất béo để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.Chỉ cần một miếng cá hồi 170g sẽ cung cấp khoảng 350 calorie và 4g chất béo omega-3. Cùng với đó là 34g protein chất lượng cao, giúp bạn xây dựng cơ bắp hoặc tăng cân. Ngoài ra, thịt cá hồi còn bổ sung thêm vitamin B12 giúp cho tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt.
<Đọc tiếp các bài viết có ích ở đây>
4. Cá ngừ – Cung cấp năng lượng tự nhiên cho cơ thể
Cũng giống như cá hồi, nhờ hàm lượng axit béo trong thịt cá ngừ, không chỉ giúp cơ thể tăng cân mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cơ thể, bạn hoàn toàn có thể ăn có ngừ sống hoặc chín đều rất ngon. Thịt cá ngừ không chứa nhiều chất béo nhưng lại chứa nhiều protein, vừa cung cấp nhiều năng lượng tự nhiên cho cơ thể vừa giúp tăng cân và giảm nguy cơ béo phì.
1621164261241.png


5. Các loại hạt và bơ hạt dẻ – Cách bổ sung protein và chất béo hiệu quả
Các loại hạt và bơ từ hạt là một sự lựa chọn hoàn hảo để tăng cân nhanh. Chỉ cần 1 nắm hạnh nhân nhỏ đã chứa hơn 7g protein và 18g chất béo lành mạnh.Trong hạt chứa nhiều calorie, bạn nên bổ sung hạt vào chế độ ăn tăng cân của mình để bổ sung lượng calorie tiện lợi nhất.

Bơ, hạt dẻ cũng được xem là một thực phẩm tăng cân vô cùng hiệu quả. Nếu không tìm được bơ hạt dẻ, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng bơ làm từ những hạt ngũ cốc khác. Bơ hạt dẻ cũng có thể được thêm vào các loại sinh tố, thức ăn khác.Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn chọn đúng loại bơ làm 100% từ hạt ngũ cốc và không có đường cùng những chất bảo quản không tốt khác.
1621164276609.png
6. Ăn thịt bò nạc để tăng cân
Bên cạnh thịt gà hoặc trứng, thịt bò nạc cũng là thực phẩm không nên bỏ qua khi tìm kiếm những loại thực phẩm giúp tăng cân.

Thịt bò nạc còn có chứa một lượng chất creatine tự nhiên, chất đóng vai trò dẫn nước vào tế bào cơ, giúp tăng cường sự tổng hợp protein cho tế bào. Bạn sẽ bắt gặp nhiều vận động viên thể hình và cử tạ uống các loại protein bổ sung kết hợp với creatine để tăng hiệu quả mong muốn. Vì thế thịt bò có thể giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng.

7. Thịt ức gà cũng là thức ăn giúp người gầy mập lên
Ăn gì để tăng cân? Thịt gà là thức ăn cho người gầy tăng cân nhanh chóng. Trong 100gr thịt gà chứa 165 calo. Loại thực phẩm này cũng có nhiều chất đạm và tryptophan – một loại acid amin giúp tăng cường lượng serotonin trong não, khiến bạn có tinh thần sảng khoái hơn và giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống.

Có nhiều cách chế biến thịt gà để nó trở thành món ăn lý tưởng cho những người gầy đang muốn tăng cân. Thịt gà chiên có nhiều calo hơn so với thịt gà luộc. Tuy nhiên, thịt gà chiên lại khiến bạn nạp nhiều chất béo xấu vào cơ thể. Điều này không có lợi cho sức khỏe tổng thể cũng như mục đích tăng cân của bạn. Vì thế, bạn hãy ưu tiên chọn những cách chế biến thịt gà với ít dầu, mỡ.

8. Ăn phô mai để tăng cân
Phô mai là món ăn yêu thích của nhiều người và cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong công thức của nhiều món ăn.

Phô mai chứa nhiều calo và chất béo. Mỗi 100gr phô mai có đến 353 calo nên nó được xem là thức ăn cho người gầy nhanh chóng tăng cân.

Trong phô mai còn chứa nhiều đạm casein và calo, đặc biệt là phô mai tươi chứa ít chất béo và đường là một lựa chọn tốt dành cho các bạn là vận động viên thể hình.

1621164322082.png
9. Khoai tây và các loại tinh bột – Cung cấp dinh dưỡng dễ hấp thu
Nếu bạn vẫn đau đầu bởi câu hỏi ăn gì để tăng cân thì hãy thử khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác là một cách hữu hiệu và dễ dàng để bổ sung calorie cho cơ thể.

Dưới đây sẽ là một số thực phẩm tinh bột tốt cho việc tăng cân của bạn:

– Yến mạch

– Ngô

– Lúa mì

– Khoai tây và khoai lang

– Bí đao

– Đậu và các loại đậu

Không chỉ có khoai tây các loại tinh bột khác cũng giúp bạn bổ sung chất bột đường và calorie cần thiết để tăng cân hiệu quả. Chúng còn là lượng dự trữ glycogen cho cơ bắp của bạn.

Glycogen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cho hầu hết các hoạt động thể thao và vận động thường ngày. Những nguồn tinh bột tốt sẽ giúp bạn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn.

10. Thực phẩm protein
Bổ sung thực phẩm chức năng protein (whey protein) được xem là một chiến lược hoàn hảo và thường xuyên được sử dụng bởi các vận động viên thể hình muốn tăng cân.

Sử dụng thêm whey protein vào chế độ ăn tăng cân kết hợp cùng tập luyện là phương pháp hữu dụng và dễ dàng để tăng cân. Ngoài ra, cách làm này cũng rất phù hợp để bạn tập luyện cải thiện sức mạnh.

Một số người nghĩ rằng whey protein là không lành mạnh và không tự nhiên. Điều này không chính xác, whey protein được làm hoàn toàn từ sữa và được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật.

Giống với các loại thịt khác,c giúp bạn bổ sung nguồn protein tốt cho cơ thể, các axit amin thiết yếu để tăng trưởng cơ bắp.

Bạn có thể sử dụng whey protein trước hoặc sau buổi tập hoặc ở bất cứ khi nào mà bạn cảm thấy cần thiết trong ngày. Nếu muốn thử bổ sung protein một cách tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể tìm mua whey protein dễ dàng tại các cửa hàng bán thực phẩm bổ sung cho thể hình.

<Đọc tiếp các bài viết có ích ở đây>
 
Top