Ăn nhiều trứng có hại ? thật hay không ?
Thanh Xuân
NHỮNG SUY NGHĨ VỀ ĂN NHIỀU TRỨNG CÓ LÀM SAO HAY KHÔNG ?
Một vài nghiên cứu từ thời nào thời nao cho chúng ta biết rằng "trứng sẽ giết chết bạn nếu bạn ăn quá 3 trái mỗi ngày". Bạn có nên tiếp tục tin điều đó không? Dưới đây Xuân xin đưa ra một số góc nhìn đúng đắn theo khoa học nghiên cứu mới đây dành cho bạn.



Xin chào, ta sẽ bắt đầu nhé!
Các nhà khoa học đã tổng hợp kết quả của 6 bài báo nghiên cứu khác nhau và thống kê được gần 30.000 người trong khoảng thời gian 17 năm.

Lượng cholesterol trong chế độ ăn quá 2-3 trái trứng mỗi ngày, mọi người đã tăng đáng kể cả bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào. Họ thậm chí còn đi xa hơn khi nói rằng mỗi nửa quả trứng được tiêu thụ thêm "có liên quan đáng kể đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn."

Và bài báo thậm chí còn xuất hiện trên JAMA, Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, chứ không phải một số tạp chí rẻ tiền đăng các nghiên cứu của các nhà khoa học thua cuộc về cách uống rượu làm tăng cơ hội quan hệ tình dục.

Trở lại với việc ăn lòng trắng trứng và tất cả lòng đỏ bị bỏ đi.

Chà, có lẽ chúng ta không cần phải làm vậy.

Một số quan điểm
Có một vấn đề lớn với nghiên cứu này. Mặc dù dường như có mối tương quan giữa việc tiêu thụ trứng và bệnh tim, nhưng điều đó không có nghĩa là có mối liên hệ giữa trứng và bệnh tim.

Hãy nhìn xem, nghiên cứu dựa trên "thu hồi thực phẩm." Những người tham gia được yêu cầu nhớ những gì họ đã ăn vào bữa sáng trong khoảng thời gian hàng tuần. Những người tập gym có thể nhớ những gì họ đã ăn vào bữa sáng bởi vì nó thường giống nhau, lặp đi lặp lại. Thêm vào đó, điều quan trọng đối với họ. Nhưng những người thường xuyên? Họ thường không nhớ mình đã ăn bánh ngọt, hay có, trứng.


Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu dường như không xem xét đến cholesterol từ các nguồn không phải trứng. Cụ thể, nếu bạn tìm thấy một quả trứng trên đĩa, ta thường nhìn thấy ngay một ít thịt xông khói, bánh mì nướng bơ hoặc cà phê kem.

Có lẽ nghiêm trọng nhất, trong khi giải quyết vấn đề, vẫn đưa ra một sự thiếu sót ngắn đối với các yếu tố khác ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe tim mạch, như hút thuốc, trọng lượng cơ thể, BMI và lượng chất béo bão hòa.

Cuối cùng, bạn phải xem xét rằng cũng có nhiều người có lượng cholesterol thấp chết vì bệnh tim như những người có lượng cholesterol cao. Đừng bận tâm rằng đại đa số mọi người thậm chí không bị ảnh hưởng bởi cholesterol trong chế độ ăn uống. Họ có thể ăn mỡ lợn và mức cholesterol vẫn ổn định.

Vì vậy, Xuân sẽ tiếp tục ăn trứng. Chúng có quá nhiều protein và quá nhiều phospholipid và carotenoid có lợi cho sức khỏe để bỏ qua vì một nghiên cứu không dứt khoát.
 
Trả lời

Phong Thái

New Member
28 Tháng tám 2020
1
0
1
28
Đồng Nai
mình vẫn xin lòng trắng trứng ở tiệm phở. người việt nam ăn phở bỏ lòng trắng ăn lòng đỏ. Mong là cứ tiếp tục như thế để có lòng trắng rẻ ăn.
 
  • Wow
Reactions: Thắng
28 Tháng tám 2020
43
31
18
33
Gia Lai
mình vẫn xin lòng trắng trứng ở tiệm phở. người việt nam ăn phở bỏ lòng trắng ăn lòng đỏ. Mong là cứ tiếp tục như thế để có lòng trắng rẻ ăn.
ăn ít thôi canxi nhiều quá ko tốt đâu ông, đa dạng thức ăn vào, chán ông nào tập gym auto trứng. ko thể ngửi nổi, mấy thằng pt phòng cũng v.
 
  • Sad
Reactions: Thắng

Tuấn Trần

Member
21 Tháng năm 2020
58
54
18
25
ngày 5 quả tuần 30-35 quả chẳng thấy vấn đề gì. Đọc mấy báo ngiên cứu giờ lòng đỏ trứng toàn chất béo tốt có colestorol nhưng ko thành vấn đề.
 
Highlight Posts
Giảm mỡ tốt hơn, chỉ đơn giản là ngủ ?
Hỏi Đáp Giảm Cân - Giảm Mỡ -
- Giấc ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng trong tập luyện mà mọi người thường bỏ quên. Cũng vì bị đánh giá thấp nên phần lớn mọi người sẽ chỉ chú trọng về yếu tố dinh dưỡng cũng như tập luyện mà...
Giấc ngủ và cơ bắp sự liên quan không hề nhẹ !
Giáo Án Thể Hình -
Giấc ngủ và sự mật thiết tới cơ bắp - Khi luyện tập với cường độ tốt, cơ bắp của bạn sẽ bị tổn thương có những vết rách li ti. Khi ngủ, các tế bào cơ bị rách sẽ được hồi phục lại vào lúc ngủ. Đủ...
TẬP YOGA Ở NHÀ – CÁCH BẢO VỆ SỨC KHỎE MÙA COVID-19
Kiến Thức Thể Hình -
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, mọi người nên hạn chế ra ngoài, cần thường xuyên thực hành các hoạt động thể chất đơn giản và vui vẻ khi ở nhà để giữ cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực...
Uống trứng sống như Tây ??
Hỏi Đáp Thể Hình -
Anh chị cho em hỏi thấy mấy ông trong phim cứ sáng sớm đập mấy trái uống trứng sống như vậy, em thấy trứng sống tanh khủng khiếp ấy làm sao mấy ông í uống được nhỉ ? Với cho em hỏi nó có tốt hơn...
Máy rung có tác dụng thực sự không ??
Mình có đọc 1 post về việc những ứng dụng cái máy rung trong phòng gym, và vì cái kết luận(cùng lời kêu gọi) thực sự nếu là một người mới với mục tiêu muốn giảm mỡ thì cực kì thuyết phục, nên mình...
Kế hoạch 8 tuần, 2020 phút để có cơ thể đẹp!!
Giáo Án Tập Luyện -
I. Lời nói đầu 2020 Đây có phải là năm bạn muốn mọi thứ trở nên khác biệt? Bạn có muốn xem kết quả mà bạn thực sự có thể nhìn thấy và cảm nhận nó không? Nếu tôi nói bạn có thể làm điều đó trong...
Lịch tập gym cho nữ giảm mỡ bụng
Giáo Án Tập Luyện -
- Chuyện em squat hồi trước em có kể, cỡ tuần em hết rồi giờ e squat bình thường cầm dc thêm cục tạ 5kg lun. - Giờ em thấy mình hơi dư mỡ bụng e muốn tập cho giảm bớt nhất là bụng dưới, e có tìm...