Body đẹp không đủ, nhanh và mạnh như VĐV các môn thể thao
Anh Võ
Nhiều VĐV của các bộ môn bóng đá, quần vợt, điền kinh... xem Gym như là 1 môn hỗ trợ cho các nhóm cơ thường không tập tới để tăng thành tích trong thể thao, mà Coach riêng của họ sẽ có những bài gym riêng dành cho từng bộ môn, Gym giúp giảm chấn thương vì phần nào đó bộ môn này không đòi hỏi việc làm cho cơ bắp, sụn bất ngờ... phần nào đó Gym còn giúp anh em tăng thể lực, thể chất... Vậy tập thế nào để giúp body đẹp, nhanh và mạnh như các VĐV các bộ môn, cầu thủ.. ??

Tập luyện thân dưới
  • Để xây dựng cơ bắp nhanh-mạnh, phần thân dưới này chúng ta nên áp dụng các bài tập kháng lực, dùng tạ với mực tạ nhiều tập nhiều cái để hạn chế kích thước cơ bắp tăng quá nhiều, dễ gây chậm chạp khi thi đấu.
Chú ý tập các bài tập Power(bùng nổ)
  • Bài tập đòi hỏi sự phát lực cực mạnh điểm bắt đầu, để dễ liên tưởng đến các bài Clean and jerk, Bật nhảy nhanh mạnh..

HIIT.
  • Ngoài việc giảm được lượng mỡ thừa trong thời gian ngắn, tập luyện chạm ngưỡng còn giúp thể lực, tốc độ của chính người tập tăng phần nào đáng kể.
Vùng Core
  • Core là phần cơ trọng tâm của cơ thể tất cả các hành động dù là nhỏ nhất của ta đều dùng tới vùng cơ này không đâu xa nó là vùng cơ bao gồm bụng-liên sườn-lưng dưới . Nếu biết tập luyện vùng cơ này một cách hợp lí thì việc tăng thành tích trong thể thao là điều chắc chắn.

Việc hướng tới một cơ thể săn chắc vừa đủ, tốc độ, không bị quá to-thô, thì chắc chắn anh em phải chú ý những điều tôi vừa nêu ở trên.

Chúc Anh Em thành công !! đừng thành cong =)))


 
  • Wow
Reactions: Tiến Lung
Trả lời